Tuesday, March 18, 2014

Google là công cụ tìm kiếm mạnh nhất. Hãy suy nghĩ về Google như lệ phí đi đường. Nó điều khiển mọi hoạt động diễn ra trên đường và "trạm thu phí" (tollbooth) nằm trên đó. Nếu bạn muốn hưởng lợi từ việc sử dụng con đường, bạn phải trả phí.

một số cách để trả phí. Cách nhanh nhất là sử dụng AdWords, dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột của Google. Những quảng cáo xuất hiện ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm và xuống phía bên tay phải như hình dưới đây.
Traffic website - Google Adwords
Google Adwords


Google AdWords phức tạp và sẽ mất rất nhiều tiền nếu bạn không làm đúng. Phải cần rất nhiều hiểu biết để sử dụng nó hiệu quả. Thậm chí sau đó, nó liên tục thay đổi. Những điều Google đã từng cho phép giờ không còn nữa. Bạn có thể sẽ không biết về nó cho đến khi bạn cố gắng chạy quảng cáo của bạn.

Một cách khác để trả phí cho Google là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO. Đây là một thuật ngữ ưa thích để có được trang web của bạn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Vị trí được thèm muốn để xếp hạng là ở top 1 Google - vị trí số 1 cho một từ khóa tìm kiếm - bởi vì đó là lượng truy cập nhiều nhất. Vị trí top đầu Google cũng là khó khăn nhất để có được.

Sử dụng SEO phải mất thời gian lâu hơn để trang web của bạn được nhìn thấy hơn là sử dụng Google AdWords (chỉ mất một vài giờ). Nhưng, một lần nữa, chi phí có thể cao. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chờ đợi một vài tháng để trang web của bạn xếp hạng cao bằng cách sử dụng kỹ thuật SEO, đó là cách tốt hơn để thực hiện.

Thuê một tư vấn SEO?

Làm SEO cho trang web của bạn không nhất thiết phải là miễn phí, nó cần có thời gian (của bạn và nhân viên của bạn) có thể yêu cầu một chuyên gia tư vấn. Nhưng có thể giá ít hơn so với AdWords. Mặt khác, SEO có thể mất nhiều hơn nếu bạn vẫn còn trong bóng tối về . Ví dụ, bạn có thể thuê một người nào đó để quản lý SEO của bạn và họ có thể hứa với bạn trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tư vấn SEO không thể cung cấp. Họ chỉ muốn tiền của bạn. Sau đó, có những người nói, "Bất cứ ai hứa hẹn bạn sẽ được xếp hạng số 1 Google thì không được tin cậy -. Không ai có thể đảm bảo điều đó" Khi bạn nghe 2 tuyên bố mâu thuẫn này, bạn không biết tin ai. 

 Nếu bạn định trả tiền ai đó để làm SEO cho bạn thì bạn hãy xem giấy tờ chứng minh người đó có thể làm SEO Google trước khi bạn thuê anh ta. Yêu cầu nói chuyện với khách hàng của người đó để có thông tin phản hồi . Đừng để nhân viên tư vấn SEO cho bạn biết họ đã làm SEO cho 10 websites có thứ hạng cao cho các từ khóa nào đó , bởi vì bất kỳ trang web nào cũng có thể xếp hạng cao cho một từ khóa tối nghĩa. Câu hỏi thực sự là: Làm thế nào nhận biết từ khóa đó tốt ? Nói cách khác, một trang web có thể xếp hạng cao cho một từ khóa mà không có ai đang tìm kiếm , có nghĩa là từ khóa có ít hoặc không có cạnh tranh. 

Các thử nghiệm thực tế của một chuyên gia SEO là cô ta đi SEO từ khóa đạt hạng cao có lợi nhuận cho khách hàng của mình như thế nào . Ví dụ, nói tôi cung cấp dịch vụ SEO cho một công ty thiết kế web ở Hồ Chí Minh. Các cụm từ khóa "thiết kế web" rất cạnh tranh. Cụm từ "thiết kế web Hồ Chí Minh" là gần như không cạnh tranh. Từ khóa SEO thứ nhất sẽ mang lại kinh doanh nhiều hơn nhưng mất nhiều thời gian . Từ khóa SEO thứ hai sẽ không mất thời gian và sẽ không có khả năng tạo ra bất kỳ cơ hội kinh doanh. 

Sử dụng từ khóa gì để SEO Google? 

Nếu trang web của bạn mới xây dựng, bạn sẽ không có dữ liệu để biết được những từ khóa thu hút khách hàng mang lại lợi nhuận. Nhưng có những công cụ bạn có thể sử dụng để giúp bạn quyết định . Phổ biến nhất là Planner trong Google AdWords Keyword Planner. Nó cho bạn thấy những gì mọi người đang gõ vào để tìm những thứ khác nhau. Nó cho thấy số lần trung bình một thuật ngữ được tìm kiếm trong một tháng và các nhà quảng cáo chi ra số tiền trung bình phải trả khi quảng cáo của họ được nhấp chuột.

Nhưng nó không có gì nhiều hơn một phương châm. Tôi đã tìm thấy nhiều lần điều này không phải là đặc biệt chính xác . Ví dụ, từ khóa Keyword Planner có thể báo cáo rằng từ khóa của bạn đang được tìm kiếm 1.000 lần mỗi tháng với chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột $ 5.00. Theo kinh nghiệm của tôi, chỉ biết rằng, các từ khóa được tìm kiếm thực sự có thể gấp đôi hoặc một nửa , chi phí khoảng trên dưới 50%. 

Công cụ tiếp theo bạn có thể sử dụng là Majestic SEO. Đây là một dịch vụ của nước Úc có thể tiết lộ thông tin giá trị về các trang web. Bạn có thể sử dụng Majestic SEO để cho bạn biết những gì các trang web khác đang làm để xếp hạng cao như họ đang có. Sau đó bạn chỉ đơn giàn làm những gì các trang web đang làm nhưng làm tốt hơn và nhiều hơn. Đó là chiến lược SEO của riêng bạn.

Biên soạn từ Web Marketing Today

0 nhận xét:

Post a Comment