Thursday, December 3, 2015

Bạn đã nghe về nguyên tắc chất lượng mới của Google chưa?

 Google đã thuê hàng trăm "Người đánh giá" để xem xét kết quả tìm kiếm của Google. Nếu những người này nói kết quả tìm kiếm tuyệt vời thì Google sẽ vẫn vậy. Nhưng nếu họ đánh giá kết quả tìm kiến này là "rác rưởi" thì Google cần phải tinh chỉnh các thuật toán của mình ngay.

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào những người đánh giá này biết liệu một trang là "tuyệt vời" hay "rác rưởi"?
Sau một thời gian thực hiện các đánh giá (kể từ năm 2013), Google chính thức xuất bản sổ tay nguyên tắc đánh giá chất lượng website mới vào hôm Thứ Năm, ngày 12 tháng 11 năm 2015.

 Tài liệu này vạch ra chính xác những gì Google coi là một kết quả tìm kiếm tuyệt vời.Đây là một phần thú vị. Hóa ra tài liệu hướng dẫn mới này là một bao gồm 160 trang.Và để giúp bạn tiết kiệm thời gian một vài giờ, tôi đã quyết định tổng hợp 3 điều "takeaways" quan trọng nhất đối với bạn hôm nay.
 
1. "Trước và Ngay chính giữa"


 Là nội dung xuất hiện ngay phía trước và nằm chính giữa trên cùng trên website của bạn. Người dùng sẽ thường sẽ bỏ qua nếu phải di chuyển chuột tới vị trí đọc câu đầu tiên của nội dung bài viết.
 
Theo các tài liệu, Google cho rằng đây là một sự thay đổi BIG. Trên thực tế, nó gần như là quan trọng như chất lượng tổng thể nội dung của bạn. Nói theo cách riêng của Google, họ muốn nội dung của bạn nằm ngay "phía trước và trung tâm" trên trang. 


Cho nên, Đừng đẩy nội dung của bạn "bên dưới cùng" của trang web. Một người truy cập sẽ có thể đọc các câu đầu tiên mà không cần phải di chuyển. 

2. E-A-T tạo kết quả

 Tài liệu này thực sự tập trung vào E-A-T. 

E-A-T là gì?
E-A-T là viết tắt của: 
- Expertise: Chuyên gia, chuyên môn 
- Authoritativeness: Uy tín
- Trustworthiness: Tin cậy 

Và E-A-T nhắm tới: là "Bạn có thể tin tưởng là nguồn gốc của nội dung này không?".Rõ ràng, Google muốn để cho người dùng của họ bằng lòng với mức độ cao nhất E-A-T. 

Vì vậy, Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, hãy chắc chắn để quảng cáo thực tế là trong nội dung của bạn. Nếu không, hãy "vay mượn" uy tín nội dung bằng cách trích dẫn nhiều nguồn và từ các chuyên gia. 

3. "Đáp ứng" với "Không để đáp ứng" nhu cầu người xem 

Google muốn xếp hạng các trang làm cho tìm kiếm nói: "Great, tôi có câu trả lời của tôi bây giờ".Theo các tài liệu, bài viết cung cấp cho ai đó một câu trả lời toàn diện "Highly Meets" nhu cầu của họ. Và các trang không cung cấp một câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi của họ sẽ thất bại. 

Câu hỏi là: Làm thế nào để bạn tạo ra nội dung mà được những người đánh giá của Google để đánh giá cao nội dung đáp ứng cao của bạn? 

Câu trả lời: Hãy tạo nội dung dài có chiều sâu bao quát mọi góc độ của chủ đề của bạn.
Đó chính xác làm thế nào để tạo ra các loại nội dung mà Google muốn nhìn thấy trong năm 2016.


Bạn tải Sổ tay hướng dẫn Nội dung chất lượng mới nhất 2015 của Google tại đây

(Link gốc cập nhật của Google tại đây)
 

0 nhận xét:

Post a Comment