Thursday, April 3, 2014

Trong một đoạn video thú vị phát hành bởi Matt Cutts, người đứng đầu nhóm chống webspam của Google, Matt trả lời câu hỏi về cách Google phân biệt khái niệm sự phổ biến và sự uy tín của chủ đề.

Matt Cutts: Cải thiện thuật toán xác định chủ đề uy tín
Matt Cutts: Cải thiện thuật toán xác định chủ đề uy tín
Sự thật là, ông đã trả lời câu hỏi đó một cách nhanh chóng khi nói rằng sự phổ biến và uy tín là hai việc khác nhau. Ví dụ ông đưa ra là trang web khiêu dâm thường phổ biến hơn trang web của chính phủ hoặc tổ chức nhưng các trang web chính phủ thường có uy tín hơn các trang web khiêu dâm. Vì vậy, hai khái niệm này khác nhau. 

Matt sau đó giải thích chi tiết hơn về khái niệm một chủ đề phổ biến, hoặc có thể là một chủ đề uy tín hơn. Vì vậy, bằng truy vấn hoặc loại truy vấn nào để Google xác định trang web có liên quan nhiều hơn hoặc có uy tín hơn cho một truy vấn. Matt nói rằng Google đang làm việc trên các thuật toán mới để xác định vấn đề tốt hơn. 

Ông cho biết Google hiển thị những trang web "thực sự có một số bằng chứng cho thấy trang web nên có thứ hạng cho một từ khóa hay chủ đề liên quan đến truy vấn hữu cơ. Và đó là điều mà chúng ta có thể cải thiện chất lượng của các thuật toán nhiều hơn".

Nguồn: Thiết kế web

Video chia sẻ của Matt Cutts

0 nhận xét:

Post a Comment