Wednesday, March 12, 2014

Khi thiết kế website, nội dung ở chân trang website có tỷ lệ người xem thấp hơn nhiều so với những nội dung nằm bên trên. Chân trang cũng ít khi trình bày cái gì khác hơn những thông tin đã có bên trên của website. Và cuối cùng, liên kết ở footer có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp nhất trong tất cả các liên kết.


Chân trang web và CTR

Thực tế, CTR thấp có thể đúng, nhưng nó không phản ánh hết toàn bộ bức tranh thu hút lượt nhấp chuột của người dùng. CTR thấp chủ yếu là do rất ít người nhìn thấy  ở footer web khi nó không nằm ở vị trí phía trên cùng.

Mặc dù không có nghiên cứu nào được thực hiện về chủ đề này nhưng tôi tin rằng thực tế CTR ở cuối trang là khá cao nếu chúng ta chỉ đếm những người đã cuộn xuống cuối trang.

thiết kế chân trang website tuyệt vời

Và đây là những gì bạn có thể làm để thiết kế trang web cho footer thật tuyệt vời.

1. Không xử lý  ở footer web như một thùng rác SEO

Một số người vẫn cố gắng thổi phồng thứ hạng trên Google của họ bằng cách sử dụng các liên kết từ khóa trong chân trang trong khi nó thậm chí không liên kết đến trang người truy cập mong muốn. Trong năm 2014, Google dễ dàng nhận ra footer và đánh giá SEO thấp cho những liên kết kiểu này.
2. Giới thiệu hệ thống phân cấp

Luôn có một số yếu tố quan trọng hơn những yếu tố khác, và bạn nên củng cố ý tưởng này thông qua sự liên kết, quy mô và vị trí trong thiết kế chân footer website. Do đó, hãy bắt đầu với những gì quan trọng và sau đó tiếp tục với tất cả mọi thứ khác.

thiết kế chân trang website tuyệt vời

3. Hãy thử cơ hội cuối cùng để có được sự chuyển đổi (conversion)

Footer là cơ hội cuối cùng để có được một chuyển đổi nhằm nâng cao sự tham gia của khách truy cập vào nội dung trang web.
thiết kế chân trang website tuyệt vời

4. Sử dụng không gian trắng

Không gian màu trắng dễ dàng nhấn mạnh thêm footer website của bạn và làm cho các liên kết nổi bật hơn.

thiết kế chân trang website tuyệt vời

5. Thử nghiệm với khối "về tác giả"

Mục tiêu ở đây không phải tăng CTR . Giới thiệu thông tin liên lạc tác giả và làm cho nó rõ ràng sẽ tăng sự uy tín của website.

thiết kế chân trang website tuyệt vời

6. Đừng quên việc phải có liên kết

Thật sự khó mà tưởng tượng một footer không có một trong các liên kết sau đây :

    Trang chủ
    Giới thiệu
    Liên hệ
    Blog ( nếu có)

Lý do cũng thật đơn giản. Trong những năm qua, người ta đã quen nhìn thấy những trang này ở cuối trang . Nó trở thành một quy ước, và phá vỡ nó sẽ đánh mất cơ hội có những liên kết nội bộ hữu ích.


7. Hiển thị các liên kết truyền thông mạng xã hội

- Sử dụng các nút mặc định: các nút này có xu hướng hiệu quả vì đây là bản chính thức của mạng xã hội nên người ta rất quen thuộc và biết chính xác phải làm gì khi họ nhìn thấy.
- Sử dụng một số nút tùy chỉnh để đưa ra những nút khác lạ hơn.

thiết kế chân trang website tuyệt vời

8. Xem xét sử dụng liên kết cho một footer phụ

Footer phụ của bạn là một phần ở ngay sau khu vực footer chính của bạn. Nó thường được sử dụng để hiển thị các liên kết như chính sách bảo mật , các điều khoản , tiết lộ thu nhập, khoản bản quyền, DMCA, bằng chứng xã hội, danh hiệu, thương hiệu uy tín, …

thiết kế chân trang website tuyệt vời

9. Liên kết đến nội dung tốt nhất của bạn

Ý tưởng này cho quy tắc đơn giản này là dễ dàng phát triển sự phổ biến của một cái gì đó đã được phổ biến rồi hơn là xây dựng sự phổ biến của một cái gì đó chưa phổ biến.

thiết kế chân trang website tuyệt vời


10. Hãy cẩn thận khi chuyển chân trang web của bạn vào "chuyển hướng tổng thể"

Không nên cố gắng xây dựng tất cả các liên kết bạn có ở footer. Điều này sẽ không có tác dụng tốt cho độc giả của bạn.

0 nhận xét:

Post a Comment