Sunday, March 16, 2014

Nhiều công ty rất e dè khi muốn được tư vấn thực hiện một chiến dịch SEO. Thông thường, đó là bởi vì họ đã có một kinh nghiệm xấu đã dẫn họ đến kết luận rằng SEO là hoặc không rõ ràng, không hiệu quả hoặc cả hai.

Chắc chắn có những tình huống mà SEO không phải là một lựa chọn marketing online tốt, nhưng trong phần lớn các trường hợp, sự thất bại của SEO có thể được xác định từ nhà cung cấp hoặc các vấn đề của khách hàng. Dưới đây là một bảng tóm tắt một số lý do thất bại phổ biến các chiến dịch SEO.
1.Vấn đề công ty SEO

- Truyền thông xấu 
 Sự cố thông tin liên lạc có nhiều hình thức. Đôi khi, các công ty SEO không thể có được thuật ngữ kỹ thuật dẫn đến lẫn lộn khách hàng và làm cho họ nghi ngờ. Hay là thông tin liên lạc không thường xuyên hoặc không tồn tại. Điều này thực sự đáng tiếc, bởi vì ngay cả công ty này đang thực hiện tốt công việc, họ sẽ thất bại và cuối cùng bị mất khách hàng nếu họ không thể theo dõi và báo cáo kết quả!
- Chiến lược xấu
  Lỗi chiến lược là cố ý (Kỹ thuật SEO mũ đen - Black Hat SEO) hay tình cờ. Người làm Black Hat SEO là tai họa của SEO. Lỗi tình cờ xảy ra khi các công ty SEO không theo kịp với sự thay đổi nhanh chóng mà Google, Bing và công nghệ nói chung (ví dụ, truy cập web di động) mang lại để có cái nhìn đầy đủ về SEO website.

- Chiến thuật xấu
  Điều này cũng xảy ra khi công ty SEO không theo kịp sự cập nhật. Ví dụ, liên kết mua lại tiếp tục là một chiến lược SEO tốt, nhưng các phương pháp chiến thuật được sử dụng để xây dựng và có được các liên kết đã thay đổi mạnh mẽ trong vài năm qua. Nếu liên kết được phát triển không chính xác, họ có thể làm hại nhiều hơn lợi, hoàn toàn phá hoại một chiến lược hợp pháp.

- Thực hiện SEO quá tệ
 Ngay cả khi truyền thông, chiến lược và chiến thuật là rõ ràng, cuối cùng vẫn phải đáp ứng về hiệu quả công việc. Công ty SEO thiếu quy trình có cấu trúc cho nghiên cứu từ khóa, đánh giá hiệu suất trang web, đánh giá liên kết và những điều liên quan khác đã làm chậm tiến độ, trùng lặp và thiếu sót trong thực hiện. Một thách thức khác cho quy trình thực hiện SEO là có tài thực sự. Nội dung là một ví dụ tốt. Trong quá khứ, chất lượng nội dung gần như không quan trọng đối với SEO như ngày nay, bây giờ, các công ty SEO phải có nhà văn thành thạo để phát triển các liên kết. Cuối cùng, công ty SEO này phải có tài năng trong nhiều lĩnh vực, từ nghiên cứu để tiếp cận với copywriting để phát triển website. Với đội hình yếu và không có dự bị, công ty SEO này đang bị thấp thế trong SEO website.

2. Các vấn đề khách hàng

- Thiếu tính kiên nhẫn
  SEO nên được xem như là một quá trình liên tục, không phải là một sự kiện một lần. Một số khách hàng bồn chồn khi họ không thấy kết quả trong vài tháng đầu tiên của chiến dịch, và buộc công ty SEO này phải thay đổi chiến lược hay chiến thuật SEO hoặc từ bỏ hoàn toàn. Điều này có thể là một lỗi nghiêm trọng. Chúng tôi có nhiều khách hàng mà kết quả đến chậm trong năm đầu tiên - nhưng sau đó cất cánh giống như một tên lửa.

- Tập trung không chính xác
  Một số khách hàng chi phối công ty SEO dẫn đến một chiến lược sai lầm bởi ám ảnh về số liệu cụ thể. Thông thường, điều này là một nỗi ám ảnh về thứ hạng cho một cụm từ khóa cụ thể hoặc nhóm các cụm từ. Bảng xếp hạng (Rankings) từng là một chỉ số về hiệu suất SEO hợp lệ, nhưng ngày hôm nay, vì tìm kiếm địa phương, tìm kiếm cá nhân, phân đoạn tìm kiếm và nhiều yếu tố khác, bảng xếp hạng không đáng sự chú ý.
- Ngân sách không đầy đủ
  Quĩ làm suy yếu chiến dịch SEO. Nếu một công ty không thể hoặc không muốn dành kinh phí thỏa đáng cho một chiến dịch, nó sẽ thất bại dù có chiến lược, chiến thuật và cách thực hiện tuyệt vời. Để tránh thiếu ngân sách, khách hàng phải được tích cực tham gia vào việc lập kế hoạch chiến dịch và chắc chắn để có được sự đồng thuận về các số liệu và thời gian biểu thích hợp.

3. Kết luận: Tiếp tục cố gắng

Các công ty từ bỏ SEO vì một hoặc thậm chí vài kinh nghiệm xấu có thể sẽ mất đi một cơ hội tuyệt vời. Như bài viết này minh họa, rất nhiều thứ có thể đi sai với SEO - không khác nhau từ bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nhưng đó là trường hợp, có thể mất thời gian để tìm đối tác thích hợp và cách tiếp cận đúng.

Biên soạn từ Straight North

0 nhận xét:

Post a Comment